J&J bắt đầu khởi động sản xuất lại tại Emergent sau khi 15 triệu liều COVID-19 bị loại bỏ

07/06/2021

Với việc sản xuất bị tạm dừng và hàng triệu liều vắc-xin COVID-19 trong tình trạng lấp lửng, Johnson & Johnson đã hối hả đưa tàu đến ngay cơ sở sản xuất Baltimore đang gặp khó khăn của CDMO Emergent BioSolutions. Bây giờ, có vẻ như sự cứu trợ đang ở trong tầm mắt.

Trong một vài ngày tới, Johnson & Johnson và FDA Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ thông báo rằng các vấn đề ô nhiễm tại nhà máy Baltimore của Siêu thị đã được giải quyết, mở đường cho việc khởi động lại sản xuất và có khả năng phát hành hàng triệu liều vắc-xin khẩn cấp.

Wall Street Journal đưa tin đầu tiên của tờ Wall Street Journal đưa tin. Ông Robert Kramer, Giám đốc điều hành Robert Kramer cho biết tại phiên điều trần quốc hội ảo vào tuần trước, ông đã sản xuất ra hơn 100 triệu liều J&J.

Trong khi đó, AstraZeneca đang tiến hành các thử nghiệm để xóa bộ nhớ cache của vắc-xin được sản xuất tại cơ sở Baltimore.

Supeent từ chối bình luận về diễn biến mới nhất này, trong khi Johnson & Johnson nói với Fierce Pharma rằng họ tiếp tục làm việc với CDMO “hướng tới việc đảm bảo Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp ở Hoa Kỳ nhanh nhất có thể đối với dược chất vắc-xin COVID-19 được sản xuất Emergent Bayview.”

Công ty nói thêm rằng họ đang làm việc “suốt ngày đêm” để “phát triển và kích hoạt” sản xuất vắc xin trên quy mô toàn cầu.

Giờ đây, J&J và Hoa Kỳ đã tạm thời đồng ý giải quyết khoảng 60 triệu liều vắc-xin được sản xuất mới, sẽ được sử dụng trong nước hoặc nước ngoài, WSJ cho biết. Các quan chức Hoa Kỳ cho biết những liều thuốc này vẫn chưa hoàn thành và có thể mất vài tháng trước khi chúng sẵn sàng tung ra thị trường.

AstraZeneca, công ty đang tìm kiếm đối tác sản xuất mới sau khi chính quyền Biden giao J&J phụ trách sản xuất tại nhà máy Moisturient’s Baltimore, đang thử nghiệm khoảng 60 triệu liều thuốc bắn được thực hiện ở đó. Các liều đó có thể được đưa vào một thỏa thuận riêng của FDA hoặc được đưa vào kế hoạch hiện tại của cơ quan quản lý đối với 60 triệu liều J&J, WSJ cho biết.

Nhìn chung, Johnson & Johnson đã có một kết thúc tuần khá tốt. Cùng với tin tức về khả năng khởi động lại sản xuất, vắc-xin COVID-19 liều đơn của nó đã được cho phép sử dụng ở Anh và Mexico. Trong khi vắc xin của J&J đi sau những vắc xin của Pfizer và Moderna ở Hoa Kỳ, công ty đã nhấn mạnh rằng việc làm một lần; chế độ bắn ổn định tạm thời vẫn có vai trò trong cuộc chiến toàn cầu chống lại COVID-19.

Về mặt đó, đầu tuần này, công ty đã ký một thỏa thuận mua hàng nâng cao với Gavi, Liên minh vắc xin, để cung cấp 200 triệu liều cho COVAX, nhằm mục đích phân phối công bằng vắc xin COVID-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Johnson & Johnson có khả năng bán thêm 300 triệu liều cho Gavi vào năm 2022 dựa trên nhu cầu của các nước tham gia COVAX.

 

< Bài viết sưu tầm từ Fierce pharma >

 

XEM THÊM

Zalo